Cách nói chuyện với khách hàng được các chuyên gia kiểm nghiệm
Mục đích cuối cùng của cuộc nói chuyện giữa nhân
viên kinh doanh và khách hàng là để có một chữ ký đồng ý mua sản phẩm dịch vụ.
Vậy thì nó chính là yếu tố quan trọng nhất làm nên sự thành công của người kinh
doanh. Hiểu được sự quan trọng đó Sống Đẹp sẽ chia sẻ những cách
nói chuyện với khách hàng đã được các chuyên gia kiểm nghiệm.
1.Càng chân thực bạn càng tăng điểm cho bản thân
Càng chân thực bạn càng lấy được lòng của khách hàng
Cách nói chuyện thu hút khách hàng không chỉ ở năng
khiếu hay bất kỳ thứ gì, nó còn phụ thuộc rất nhiều từ chính sự chân thành của
bạn. Hãy đảm bảo bạn chân thành từng câu chữ của mình và chắc chắn người nghe
cũng sẽ cảm nhận được nó và tất nhiên chẳng ai không thích sự chân thực.
Chân thành là điều bạn dễ dàng làm được và hãy làm
nó thật tốt. Thế nhưng, chân thực không có nghĩa bạn “khai” ra cả những vấn đề
không hay cho sản phẩm, cho công ty. Bạn nên khéo léo nói về nhược điểm đó theo
phương diện khách quan và nó có thể khắc phục bằng nhiều cách.
2. Hãy luôn tạo ra cuộc nói chuyện vui vẻ
Một cuộc trò chuyện vui vẻ có thể cho bạn tới thành công nhanh hơn |
Cuộc nói chuyện hài hước cần sử dụng những từ ngữ
gây cười, bạn cũng cần chân thành trong đó. Tránh nói một cách suồng sã, hơn nữa
bạn cần học hỏi và cập nhật thông tin thường xuyên để giúp cuộc nói chuyện thú
vị hơn.
3. Hãy đưa ra những ví dụ thực tế
Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, việc lấy những ví dụ
“ngoài sự thật” không còn đem lại hiệu quả. Với trình độ của con người ngày
càng nâng cao, các khách hàng của bạn ở nhiều lĩnh vực, nhiều trình độ. Họ sẽ
không dễ bị đánh lừa bởi một câu chuyện viển vông. Cách nói chuyện với khách
hàng tốt nhất là hãy sử dụng mọi dữ liệu có tính xác thực để giúp câu chuyện của
bạn có logi và hợp lý. Nó cũng giúp bạn ghi điểm trước các khách hàng.
4. Luôn biết điểm dừng
Chẳng khách hàng nào muốn nghe quá nhiều về một câu
chuyện cũng như khi họ đã chán dù bạn có đưa gia lập luận đanh thép cũng không
làm họ thay đổi. Bởi vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên biết điểm dừng, đừng
quá xa đà vào điều gì quá. Khi khách hàng tỏ thái độ không mấy quan tâm hãy dừng
cuộc nói chuyện để sang chủ đề mới. Đừng cố nói khi họ đâu còn hứng thú với nó.
5. Đừng sử dụng quá nhiều ngôn từ công ty
Hãy nói chuyện với khách hàng như một người bạn |
Ngôn từ công ty là việc sử dụng các từ ngữ chuyên
ngành, từ ngữ khó hiểu, và đôi khi họ không hề muốn nghe chúng. Đừng sử dụng
quá nhiều ngôn từ công ty, đừng coi bạn là người bán hàng. Hãy làm sao bạn như
người bạn, người chia sẻ thông tin, tư vấn cho họ. Bạn sẽ giúp họ tìm được thứ
họ muốn và đó chính là sản phẩm bạn đang bán. Nó cũng chính là cách ứng xử với
khách hàng thông minh mà bất kỳ người bán hàng nào cũng cần học và luyện tập.
6. Khách hàng là thượng đế nhưng họ không phải là người bạn sợ
Đừng sợ họ, sợ họ đi mất, sợ họ không thích cuộc nói
chuyện của bạn, sợ họ sẽ không thích nếu bạn nói về một điểm nào đó. Tất cả những
điều sợ đó bạn không nên có trong đầu, bởi thực chất họ chính là đối tác của bạn.
Là khách hàng là một người bạn của bạn. Bạn có thể thoải mái chia sẻ, trò chuyện.
Có như vậy, bạn mới dễ dàng tìm thấy sự thoải mái trong mọi tình huống.
Khi đã thoải mái bạn mới có thể đưa những thông tin
tốt nhất, sử dụng từ ngữ hay nhất để thuyết phục họ đồng ý với sản phẩm, dịch vụ
của bạn. Đó mới là đích đến của một nhân viên bán hàng.
7. Nụ cười
Một nụ cười giúp bạn tạo được sự thoải mái
|
Bạn phải và cần thể hiện cho họ thấy bạn không chỉ
bán sản phẩm tốt bạn còn giúp họ có được sự thoải mái. Và khi thoải mái họ sẽ
nhanh chóng quyết định mua hàng. Nụ cười chính là vũ khí lợi hại vô cùng cần
thiết của bất kỳ người bán hàng nào. Nếu bạn ít cười hãy tập thói quen này ngay
nhé nếu muốn phát triển.
Chân thực và luôn vui vẻ, nở nụ cười chính là yếu tố
quan trọng mà một người bán hàng chuyên nghiệp cần làm và phải làm tốt. Nó cũng
chính là cách nói chuyện với khách hàng mà các chuyên gia của Sống Đẹp khẳng định sự hiệu quả của nó. Điều bạn cần làm là học và
luyện tập chúng một cách thành thạo và chắc rằng bạn làm mọi thứ nó chân thật với
chính bản thân mình.
Xem thêm:
Xem thêm: