Cách nói chuyện với khách hàng được các chuyên gia kiểm nghiệm




Mục đích cuối cùng của cuộc nói chuyện giữa nhân viên kinh doanh và khách hàng là để có một chữ ký đồng ý mua sản phẩm dịch vụ. Vậy thì nó chính là yếu tố quan trọng nhất làm nên sự thành công của người kinh doanh. Hiểu được sự quan trọng đó Sống Đẹp  sẽ chia sẻ những cách nói chuyện với khách hàng đã được các chuyên gia kiểm nghiệm.

1.Càng chân thực bạn càng tăng điểm cho bản thân

Càng chân thực bạn càng lấy được lòng của khách hàng

Cách nói chuyện thu hút khách hàng không chỉ ở năng khiếu hay bất kỳ thứ gì, nó còn phụ thuộc rất nhiều từ chính sự chân thành của bạn. Hãy đảm bảo bạn chân thành từng câu chữ của mình và chắc chắn người nghe cũng sẽ cảm nhận được nó và tất nhiên chẳng ai không thích sự chân thực.
Chân thành là điều bạn dễ dàng làm được và hãy làm nó thật tốt. Thế nhưng, chân thực không có nghĩa bạn “khai” ra cả những vấn đề không hay cho sản phẩm, cho công ty. Bạn nên khéo léo nói về nhược điểm đó theo phương diện khách quan và nó có thể khắc phục bằng nhiều cách.

2. Hãy luôn tạo ra cuộc nói chuyện vui vẻ

Một cuộc trò chuyện vui vẻ có thể cho bạn tới thành công nhanh hơn

Bạn có biết, mọi thành công luôn ở cạnh sự vui vẻ, bạn chỉ có thể khiến khách hàng tin, mua sản phẩm, dịch vụ của bạn khi họ cảm thấy vui vẻ. Sự vui vẻ khiến họ phấn khích và ít quan tâm tới những nhược điểm xung quanh nó. Họ sẽ sẵn sàng chi ra số tiền không hề nhỏ cho sản phẩm đó và nhờ đó bạn có được lợi nhuận. 

Cuộc nói chuyện hài hước cần sử dụng những từ ngữ gây cười, bạn cũng cần chân thành trong đó. Tránh nói một cách suồng sã, hơn nữa bạn cần học hỏi và cập nhật thông tin thường xuyên để giúp cuộc nói chuyện thú vị hơn.

3. Hãy đưa ra những ví dụ thực tế

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, việc lấy những ví dụ “ngoài sự thật” không còn đem lại hiệu quả. Với trình độ của con người ngày càng nâng cao, các khách hàng của bạn ở nhiều lĩnh vực, nhiều trình độ. Họ sẽ không dễ bị đánh lừa bởi một câu chuyện viển vông. Cách nói chuyện với khách hàng tốt nhất là hãy sử dụng mọi dữ liệu có tính xác thực để giúp câu chuyện của bạn có logi và hợp lý. Nó cũng giúp bạn ghi điểm trước các khách hàng. 

4. Luôn biết điểm dừng

Chẳng khách hàng nào muốn nghe quá nhiều về một câu chuyện cũng như khi họ đã chán dù bạn có đưa gia lập luận đanh thép cũng không làm họ thay đổi. Bởi vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên biết điểm dừng, đừng quá xa đà vào điều gì quá. Khi khách hàng tỏ thái độ không mấy quan tâm hãy dừng cuộc nói chuyện để sang chủ đề mới. Đừng cố nói khi họ đâu còn hứng thú với nó.

5. Đừng sử dụng quá nhiều ngôn từ công ty

Hãy nói chuyện với khách hàng như một người bạn

Ngôn từ công ty là việc sử dụng các từ ngữ chuyên ngành, từ ngữ khó hiểu, và đôi khi họ không hề muốn nghe chúng. Đừng sử dụng quá nhiều ngôn từ công ty, đừng coi bạn là người bán hàng. Hãy làm sao bạn như người bạn, người chia sẻ thông tin, tư vấn cho họ. Bạn sẽ giúp họ tìm được thứ họ muốn và đó chính là sản phẩm bạn đang bán. Nó cũng chính là cách ứng xử với khách hàng thông minh mà bất kỳ người bán hàng nào cũng cần học và luyện tập.

6. Khách hàng là thượng đế nhưng họ không phải là người bạn sợ

Đừng sợ họ, sợ họ đi mất, sợ họ không thích cuộc nói chuyện của bạn, sợ họ sẽ không thích nếu bạn nói về một điểm nào đó. Tất cả những điều sợ đó bạn không nên có trong đầu, bởi thực chất họ chính là đối tác của bạn. Là khách hàng là một người bạn của bạn. Bạn có thể thoải mái chia sẻ, trò chuyện. Có như vậy, bạn mới dễ dàng tìm thấy sự thoải mái trong mọi tình huống.

Khi đã thoải mái bạn mới có thể đưa những thông tin tốt nhất, sử dụng từ ngữ hay nhất để thuyết phục họ đồng ý với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đó mới là đích đến của một nhân viên bán hàng.

7. Nụ cười

Một nụ cười giúp bạn tạo được sự thoải mái
Nụ cười còn quý giá hơn mọi thông tin, nó giúp bạn tạo ra thiện cảm với các khách hàng. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, cách nói chuyện với khách hàng hiện nay rất quan trọng ở thái độ hay nói cách khác là nụ cười. Bởi họ có thể tìm thấy cả trăm ngàn nhà cung cấp. Vậy cớ sao họ phải chọn bạn khi họ không hề thấy thoải mái khi mua ở chỗ bạn.

Bạn phải và cần thể hiện cho họ thấy bạn không chỉ bán sản phẩm tốt bạn còn giúp họ có được sự thoải mái. Và khi thoải mái họ sẽ nhanh chóng quyết định mua hàng. Nụ cười chính là vũ khí lợi hại vô cùng cần thiết của bất kỳ người bán hàng nào. Nếu bạn ít cười hãy tập thói quen này ngay nhé nếu muốn phát triển.

Chân thực và luôn vui vẻ, nở nụ cười chính là yếu tố quan trọng mà một người bán hàng chuyên nghiệp cần làm và phải làm tốt. Nó cũng chính là cách nói chuyện với khách hàng mà các chuyên gia của Sống Đẹp  khẳng định sự hiệu quả của nó. Điều bạn cần làm là học và luyện tập chúng một cách thành thạo và chắc rằng bạn làm mọi thứ nó chân thật với chính bản thân mình.
Xem thêm:



Bài đăng phổ biến