Bật mí những cách học ngôn ngữ cơ thể khi giao tiếp


Ngôn ngữ cơ thể tuy không phát ra âm thanh nhưng nó đóng vai trò rất lớn làm tăng tính thuyết phục cho ngôn từ. Nó có thể khiến bạn đạt được thành công hay thất bại và thậm chí nó chi phối tới công việc, cuộc sống của bạn. Hãy bỏ ra 5 phút để có những cách học ngôn ngữ cơ thể khi giao tiếp của Sống Đẹp . Tôi dám chắc nó ý nghĩa với cuộc sống của bạn.

1.Tận dụng triệt để ánh mắt

Một ánh mắt biết nói giúp bạn có được thiện cảm trong giao tiếp
Mắt là cửa sổ tâm hồn, là nơi bạn có thể bày tỏ cảm xúc một cách dễ dàng, chân thành nhất. Chính bởi vậy, mắt cũng là bộ phận học cách giao tiếp phi ngôn ngữ với mọi người. Ngôn ngữ phi cơ thể bằng ánh mắt chính là việc bạn sử dụng ánh mắt của mình trong cuộc sống, công việc.
Khi nói chuyện bạn nên nhìn vào mắt người đối diện, nó thể hiện sự quan tâm của bạn tới họ cũng như câu chuyện của họ. Không chỉ vậy, nó còn là cách bạn nhấn vào trọng tâm một nhân vật trong bài diễn thuyết tại trường, tại cơ quan. Nói tới ai bạn đưa ánh mắt tới đó là mọi người có thể hiểu ý định và nội dung của câu chuyện. Ánh mắt chính là vũ khí sắc bén, lợi hại mà bạn nên tận dụng để sử dụng nó vào các mục đích của mình nhiều hơn. Bạn sẽ càng nhận ra những giá trị to lớn của nó.

XEM THÊM: Giao tiếp bằng mắt: Đôi mắt tiết lộ cho bạn điều gì ?

2. Sử dụng tay để học cách giao tiếp

Tay chính là ngôn ngữ giao tiếp hiệu quả
Có thể nói, cách học ngôn ngữ cơ thể khi giao tiếp trước tiên phải đề cập tới tay. Chẳng phải nó chỉ được sinh ra để làm công việc, ghi chép thông số mà nó còn giữ vị trí quan trọng giúp tăng giá trị của lời nói. Những động tác tay như chỉ, nắm lại, đưa lên cao khiến cho giá trị lời nói của bạn tăng lên, nó cũng giúp lời nói có sức ảnh hưởng lớn hơn.
Trong buổi họp về dự án mới, chắc hẳn bạn phải sử dụng đôi tay linh hoạt hơn. Hãy cho biết sự chuyên nghiệp của bạn không chỉ ở lời nói mà còn tới cử chỉ đôi tay. Hãy cho họ thấy bạn khiến họ ngả mũ tới mình một cách khâm phục nhất.
Tất nhiên bạn không thể nào cứ khua múa tay trước mặt mọi người, cái gì cũng cần có chừng mực và điều đó là cái bạn phải học, phải rèn luyện. 

3. Tư thế cơ thể

Làm thế nào để đánh giá đối phương qua ngôn ngữ cơ thể? Rất đơn giản bạn chỉ cần nhìn vào tư thế ngồi, đứng của họ là đoán được ra sự trân trọng, hứng thú hay không của họ tới bạn và nội dung bạn đang thể hiện.
Với một tư thế ngồi ngả lưng về trước, cúi mặt nghĩa là họ đang cảm thấy nhàm chán với bản thuyết trình của bạn. Họ chống cằm mắt không theo dõi bạn chính là thể hiện sự chán nản, hay bài thuyết trình của bạn không thật sự ấn tượng.
Vậy nên, bạn phải học về tư thế đứng, ngồi sao cho phù hợp với văn hóa lại thể hiện được tác phong, tinh thần cùng những thái độ đúng đắn . Tốt nhất hãy thể hiện bạn là người chuyên nghiệp khi có  một tác phong đúng mực với bạn bè, đồng nghiệp, với cấp trên ...

4. Với một nụ cười

Nụ cười tạo ấn tượng với mọi người
Nụ cười chính là phương thức thể hiện cảm xúc mà không mất một từ ngữ nào. Nó cũng chính là một phương pháp giao tiếp phi ngôn ngữ có vai trò quan trọng trong cuộc sống. Để học được cách giao tiếp qua ngôn ngữ cơ thể bạn phải học được cách giao tiếp bằng nụ cười. Cách thể hiện nụ cười đúng lúc, đúng thời điểm, đúng mức độ, đúng địa điểm và đúng tinh thần.
Ngôn ngữ cơ thể thông qua nụ cười làm người đối diện  có thể thoải mái hay khó chịu với bạn. Một nụ cười của bạn trong bài diễn thuyết có thể làm người nghe thoải mái hơn cũng như tạo thiện cảm vô cùng lớn.
Nụ cười tuy quan trọng nhưng bạn cần học cách cười sao cho đúng, phù hợp, đó mới là vấn đề bạn quan tâm. Không phải nụ cười là tự nhiên, nó có thể học, uốn nắn để tạo nên sự chuyên nghiệp nhưng vấn vô cùng thoải mái.

Xem thêm:  Cách luyện giọng nói hay tại nhà giúp thay đổi cuộc đời

5. Khoảng cách

Một khoảng cách vừa đủ rất cần cho cuộc nói chuyện tốt
Để học cách ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp bạn phải nắm được khoảng cách, nó chính là khoảng cách giao tiếp giữa 2 người. Một khoảng cách vừa đủ, không quá xa, không quá gần cũng là điều bạn phải học. Bởi nó thể hiện sự chuyên nghiệp, lịch sự, hiểu biết của chính bạn.
Việc bạn đứng khoảng cách đúng không chỉ giúp người đối diện cảm thấy thoải mái, tránh riêng tư. Nó còn cho bạn một khoảng cách an toàn cho những cử chỉ bằng tay của mình. Bên cạnh đó, một khoảng cách quá xa có thể khiến người đối diện thấy bạn không thân thiện, không tôn trọng họ mà thôi.
Cách chuyên gia ngôn ngữ cơ thể của Sống Đẹp  đã khẳng định, ngôn ngữ phi cơ thể có vai trò quan trọng tương đương với ngôn ngữ lời nói. Thế nhưng, để nó có thể phát huy hiệu quả bạn phải có sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố như mắt, tay, nụ cười, tư thế và khoảng cách. Trong đó, ánh mắt vẫn chiếm vị trí quan trọng nhất, nó chính là nơi bạn thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của bản thân.
Xem thêm:


Bài đăng phổ biến