7 điều mà một nhân viên kinh doanh cần có để “đốn hạ” mọi khách hàng


Nhân viên kinh doanh là người trực tiếp tìm kiếm, trao đổi với khách hàng. Nó liên quan và chi phối mức lương họ có thể nhận được. Bởi vậy, với người kinh doanh chỉ cần làm sao để khách hàng gật đầu với sản phẩm là họ đã thành công. Nhưng đó là vấn đề không hề dễ khi mà có quá nhiều nhân viên kinh doanh như bạn. Trình độ, nhận thức con người ngày càng tăng lên. Bởi vậy, bài viết này Sống Đẹp  sẽ chia sẻ bạn bạn 7 điều mà một nhân viên kinh doanh cần có để “đốn hạ” mọi khách hàng.

1.Tự tin là điều nhân viên kinh doanh phải có

Tự tin là điều bạn cần có

Tại sao thay vì cần chúng tôi lại sử dụng chữ “phải có” bởi tự tin chính là chìa khóa vàng cho mọi công việc. Chỉ có khi tự tin bạn mới có thể đưa ra đầy đủ thông tin, đủ bình tĩnh phân tích sản phẩm, dịch vụ. Và chỉ có tự tin bạn mới có thể tạo ra cuộc trò chuyện hay, ý nghĩa với khách hàng, khiến họ đặt bút ký vào bản hợp đồng mua hàng nhanh chóng nhất.

Tự tin chính là một trong những điều nhân viên kinh doanh cần có đặc biệt trong thời đại 4.0 khi mà con người có nhiều hơn 1 hình thức mua sắm. Họ có quá nhiều kênh mua sắm và việc của bạn còn vất vả hơn rất nhiều. 

2. Học, học nữa và học mãi


Đừng cho rằng chỉ có bác sỹ, giáo viên, tiến sỹ, kỹ sư mới phải học tập nhiều hơn, Chính bạn, một nhân viên kinh doanh xuất sắc mới là người cần học, học nữa, học mãi. Chính bạn phải nắm cho mình nhiều lĩnh vực, nhiều thông tin. Bạn không cần quá giỏi cũng không cần học quá chuyên sâu nhưng bạn phải biết mọi thứ.

Nói đúng hơn bạn cần biết về càng nhiều lĩnh vực trong đời sống bạn càng có giá trị. Giá trị với chính bạn, giá trị cho công việc. Khách hàng của bạn ở đa dạng ngành nghề, trình độ, văn hóa, lứa tuổi, việc của bạn là đáp ứng sự hài hòa hấp dẫn cho cuộc nói chuyện. Và để có được điều này bạn phải có kiến thức.
Bạn có thể tham khảo thêm các kỹ năng giao tiếp bổ ích tại hocgiaotiep.vn

3. Luôn nở nụ cười trong mọi tình huống

Hãy luôn giữ nụ cười bởi nó là vũ khí lợi hại nhất bạn có được




Đừng tìm đâu ra những yếu tố, những lý thuyết suông như học kỹ năng chốt đơn hàng, phân tích khách hàng ....nó chỉ là cái trong sách vở mà bạn có thể google search đơn giản. Tất nhiên nó là điều một người kinh doanh được học nhưng để làm được điều đó trước tiên bạn phải học cách cười. Cười trong mọi tình huống, cười với mọi người.

Khách hàng của bạn sẽ luôn hài lòng với một nụ cười, nó là lời mở đầu vô cùng tốt. Hơn nữa, cười giúp bạn giảm áp lực công việc, cho bạn tinh thần làm việc ngay cả khi đang gặp khó khăn. Những hướng dẫn làm nhân viên kinh doanh thời đại 4.0 đều nhấn mạnh tới việc xây dựng nụ cười bởi nó có vai trò đặc biệt quan trọng.

4. Đừng ngại thử


Nếu thử có thể bạn thành công hoặc thất bại nhưng không thử bạn sẽ chỉ có thất bại. Vậy tại sao không thử, tại sao bạn không làm, hãy tới và tiếp cận họ, cho họ biết về sản phẩm dịch vụ, biết đâu bạn sẽ tìm được những khách hàng lớn. Nó trái ngược với việc cho rằng một sinh viên thì sẽ không có nhu cầu hay khả năng mua chung cư. Bởi bạn không thể biết hết nhu cầu của hơn 7 tỉ người trên trái đất này.

Nếu không thử mãi mãi bạn không biết mình ở đâu, mình có khả năng ra sao, mình có thể tìm tới tập khách hàng tiềm năng ra sao. Đây chính là điều mà một nhân viên kinh doanh cần có.


5. Tập thói quen sống với áp lực


2 chữ kinh doanh luôn song hành với “áp lực”, áp lực để đạt được doanh số, áp lực để tạo ra hoa hồng để từ đó bạn duy trình cuộc sống hay tạo dựng sự nghiệp. Vậy thì áp lực đâu phải cái gì quá khủng khiếp, nó chính là điều giúp bạn tiến xa hơn, chắc hơn trên con đường của mình. Nói cách khác, áp lực chính là rào cản mà vượt qua được bạn sẽ thành công. Hãy tập quen với chúng rồi bạn sẽ tìm ra cách tốt nhất để vượt qua. Đừng nản chí, đừng tự cho mình rút lui, bạn là người làm được và bạn sẽ làm được.

6. Kỷ luật nghiêm khắc với bản thân

Nghiêm khắc với bản thân giúp bạn tiến tới thành công


Một chiến lược gia người Áo đã viết trong cuốn sách của mình rằng “ chỉ có kỷ luật bạn mới biết đâu là thành công đâu là thất bại”. Kỷ luật giúp bạn có ý thức hơn với mọi việc mình làm, bạn có ý thức với từng lời nói của mình. Nó giúp bạn nhận thức công việc và bạn phải là người chịu trách nhiệm nếu không đạt được mục tiêu. Chính bạn mà không phải ai khác phải đối mặt với mọi sự cố xảy ra, bạn sẽ học được nhiều điều từ đó, hãy tin tôi đi khi đó là công việc của một nhân viên kinh doanh.

7. Học nhiều hơn kỹ năng giao tiếp

Thường xuyên học tập các kỹ năng giao tiếp giúp bạn hoàn thiện bản thân

Kỹ năng giao tiếp là một yếu tố tạo nên thành công cho không chỉ nhân viên kinh doanh mà còn ở tất cả các lĩnh vực khác. Khách hàng của bạn là những khách hàng khó tính, thậm chí “trái khoáy” và tất nhiên khi đó nó hoàn toàn dựa vào những gì bạn thể hiện ra bằng lời nói. Nó chính là tất cả giúp bạn có được chữ ký mà không phải bất kỳ một ưu điểm nào trong chính sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh.

Trong suốt những năm nghiên cứu của mình Sống Đẹp  nhận ra rằng, con người đang tìm tòi, học hỏi, nghiền ngẫm những thứ được gọi là “cao xiêu” hay “huyền bí” mà quên mất đi những thứ được cho là “tầm thường”. Để rồi họ cứ mãi lạc trong bài toán “lợi nhuận”, “doanh số” để rồi thất bại ê chề. Vậy hãy làm từ những điều bình dị để có được thành công nhanh nhất.


Bài đăng phổ biến